Trưng bày "Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh" và hoạt động "Cùng Người ta đọc" tại Thư viện huyện Xuyên Mộc

  • 21/08/2022
  • 173
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trong chương trình công tác năm 2022 và hướng tới Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 - 02/092022), Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VHTT-TT) huyện Xuyên Mộc đã tổ chức trưng bày sách báo với chủ đề "Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh". 


"Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh" là không gian trưng bày nhằm tuyên truyền nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân thấm nhuần Tư tưởng đạo đức phong cách của Người; phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tiến tới xây dựng huyện Xuyên Mộc ngày càng văn minh trong phát triển bền vững.


Không gian trưng bày cũng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách báo; tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Việc xây dựng "Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh" tại Thư viện huyện Xuyên Mộc cung cấp một lượng sách báo khá lớn, cũng như tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đầu sách ở đây được chọn lọc kỹ càng, bố trí hợp lý, đem lại nhiều kiến thức bổ ích, góp phần làm cho việc học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của cán bộ, đảng viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Hoạt động này diễn ra từ ngày 18/08/2022 đến hết ngày 30/09/2022 tại Thư viện huyện Xuyên Mộc. Trân trọng kính mời quý bạn đọc đến xem không gian trưng bày và cùng tham gia hoạt động "Cùng Người ta đọc"!

Cao Thị Bích Trầm
Trung tâm VHTT-TT huyện Xuyên Mộc
  • Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới nhất

Từ ngày 22/4 đến 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Là những người trẻ coi trọng việc đọc sách, Trương Khánh Linh (sinh năm 2000) và Trần Đức Nhân (sinh năm 1989) đang ra sức lan tỏa thói quen đọc sách đến với cộng đồng, nhất là giới trẻ

Sáng 22/02, tại Văn Miếu Trấn Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ (Liên hiệp) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động nhiệm kỳ 2023-2025.

Xem nhiều nhất

Khi tách cà phê còn chưa nguội : Tiểu thuyết / Toshikazu Kawaguchi ; Như Nữ dịch. - Hà Nội : Văn học, 2017. -. - 312 tr. ; 21 cm

Tác giả Nguyễn Đình Thống, sinh ngày 03/02/1955 tại Quảng Ninh, hiện là Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam – Khoa Lịch sử - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ: Số 10 – 12, Đinh Tiên Hoàng, Quận I, TP. Hồ Chí Minh).

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).