Hội nghị Tổng kết Công tác phối hợp giữa Trại giam Xuyên Mộc với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 21/09/2019
  • 376
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 23/08/2019, tại Trại giam Xuyên Mộc, Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng (C10 – Bộ Công an) đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Công tác phối hợp giữa Trại giam Xuyên Mộc và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) theo Chương trình liên tịch số 2645/CTr-BVHTTDL-BCA, ngày 08/08/2014 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong phạm nhân, giai đoạn 2014 – 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và tồn tại trong công tác tổ chức, thực hiện kế hoạch phối hợp trong năm năm qua. Những tham luận trình bày của Trại giam Xuyên Mộc và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT nêu rõ thêm quá trình phối hợp thực hiện những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực cũng như phương hướng hoạt động trong giai đoạn tiếp theo. Hội nghị cũng được nghe những lời phát biểu tâm huyết của phạm nhân đang chấp hành án tại trại cũng như những đề xuất của họ để chương trình phối hợp ngày càng tốt hơn.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn, Giám thị Trai giam Xuyên Mộc, sau 4 năm triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho phạm nhân đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận. Thư viện tỉnh BR-VT đã luân chuyển hơn 14.951 bản sách, phục vụ 134.559 lượt phạm nhân, 31 lần giao lưu văn hóa, văn nghệ với 21.000 lượt phạm nhân tham gia.

Số liệu trên đã minh chứng cho sự phối kết hợp khá chặt chẽ giữa hai đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, tồn tại và hạn chế nhất định như chưa thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, chiếu phim lưu động cho cán bộ chiến sĩ và phạm nhân… Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT nhấn mạnh việc khắc phục những hạn chế, đồng thời tăng cường công tác phối hợp với Trại giam Xuyên Mộc trong giai đoạn tiếp theo một cách chặt chẽ để đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, quản lý phạm nhân. Ông hy vọng và đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh BR-VT sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về cơ sở vật chất, phối hợp chặt chẽ hơn nữa, cùng với Trại giam Xuyên Mộc thực hiện tốt công tác cảm hóa, giáo dục phạm nhân, để khi họ trở về tái hòa nhập cộng đồng và tránh tái phạm, để họ luôn là những công dân có ích cho gia đình và xã hội; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

Đoàn đi thăm Phân Trại I

Nhân hội nghị này, Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng đã trao tặng nhiều Giấy khen cho tập thể đơn vị Trại giam Xuyên Mộc và một số cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho phạm nhân giai đoạn 2014-2018.

Huỳnh Tới

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới nhất

Từ ngày 22/4 đến 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), Chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Là những người trẻ coi trọng việc đọc sách, Trương Khánh Linh (sinh năm 2000) và Trần Đức Nhân (sinh năm 1989) đang ra sức lan tỏa thói quen đọc sách đến với cộng đồng, nhất là giới trẻ

Sáng 22/02, tại Văn Miếu Trấn Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ (Liên hiệp) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động nhiệm kỳ 2023-2025.

Xem nhiều nhất

Khi tách cà phê còn chưa nguội : Tiểu thuyết / Toshikazu Kawaguchi ; Như Nữ dịch. - Hà Nội : Văn học, 2017. -. - 312 tr. ; 21 cm

Tác giả Nguyễn Đình Thống, sinh ngày 03/02/1955 tại Quảng Ninh, hiện là Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam – Khoa Lịch sử - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ: Số 10 – 12, Đinh Tiên Hoàng, Quận I, TP. Hồ Chí Minh).

Dương Thụy tên thật là Dương Thụy Phương Khanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, có năng khiếu viết văn và sở thích viết văn nên Dương Thụy đã đến với đọc giả lứa tuổi thanh thiếu nên qua truyện ngắn "Búp bê băng giá" khi tác giả còn là học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Thành phố Hồ Chí Minh).